Đối tượng bị truy nã - Dân Làm Báo

Đối tượng bị truy nã

Người Buôn Gió - Đó là giả định của nữ trung uý an ninh Nguyễn Thị Thu Hà ở Cục xuất nhập cảnh A72 tại 55 Hàng Bài đặt ra với đối tượng đến xin tờ lệnh anh ta bị cấm xuất cảnh.

Đối tượng há hốc mồm ngạc nhiên hỏi.

- Em nghĩ anh là đối tượng truy nã mà anh đừng sờ sờ đây sao.?

Trung uý Nguyễn Thị Thu Hà nói để chị ta đi xác minh,và bảo đối tượng ngồi chờ.

Đối tượng hoảng quá, bảo không chờ nữa, đi về. Nhưng trung uý Hà nghiêm khắc nhắc nhở đối tượng phải ngồi chờ tại ghế.

Trong khi tiếp nhận tờ đơn xin được nhận thông báo cấm xuất cảnh. Trung uý Hà hạch sách đối tượng đã vi phạm gì. Đối tượng bảo không biết, bị trung uý quát là vòng vo, không thành khẩn. Đối tượng năn nỉ là tôi có dám khiếu nại việc cấm là sai đâu, tôi chỉ xin nhận cái lệnh cấm bằng văn bản có thời hạn, lý do để yên tâm chấp hành. Chứ không biết gì chốc lại qua biên giới, rồi Cục này, phòng nọ, ban kia kéo nhau từ thủ đô lên cửa khẩu làm việc mất thời gian lắm.

Chờ từ 2 giờ đến 4 giờ, trong phòng tiếp dân có 4 cửa, chả cửa nào còn dân đến. Các cán bộ cục A72 ngồi tán gẫu trong lúc nhàn nhã. Còn đối tượng vẫn ngồi chờ, sốt ruột vì thấy lác đác có cán bộ ra về mà chả thấy ai trả lời đơn mình. Đối tượng vào xin cái giấy tiếp nhận đơn khiếu nại và xin chờ trả lời của Cục quản lý xuất nhập cảnh trong vòng 30 ngày theo luật định. Nhưng trung uý Hà bảo cứ đợi đấy, việc này sẽ có trả lời ngay.

Thêm chút nữa vẫn không có ai hỏi han gì. Đối tượng tình nghi bị truy nã ( mặc dù hôm kia hắn lượn khắp trung tâm Hà Nội ở khu vực Hồ Gươm, bắt tay, xin lửa mồi thuốc của an ninh, chào hỏi với nhiều cảnh sát, an ninh khác). Đối tượng đành ra về sau khi ghi số điện ở tờ đơn để cán bộ cục A72 liên hệ.

CỘNG HOÀ- XÃ HỘI- CHỦ NGHĨA- VIỆT NAM

Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc.

ĐƠN KHIẾU NẠI

Kính gửi ; Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công An

Tên tôi là ; Bùi Thanh Hiếu
Sinh ngày ; 16/2/1972
Đăng ký hộ khẩu thường trú ; 22 ngõ Phất Lộc,Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Xin khiếu nại việc sau;

Ngày 5/2/2012 tôi có việc đi Thái Lan, đến cửa khẩu sân bay Nội Bài thì bị cán bộ làm thủ tục xuất nhập cảnh đình lại không cho đi với lý do theo đề nghị của phòng A67 ( công an thành phố Hà Nội). Lệnh dừng xuất cảnh này không nói đến thời hạn dừng đến bao lâu.

Đến ngày 4/5/2012 tôi đến cửa khẩu Hữu Nghị Quan, Lạng Sơn để làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc. Tại đây tôi được cán bộ làm thủ tục xuất nhập cảnh giữ lại và thông báo tôi có lệnh cấm xuất cảnh của Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công An ( C72) , thông báo này bằng miệng và không nói đến thời gian hết lệnh cấm. Tôi có đề nghị cán bộ cửa khẩu Hữu Nghị Quan làm biên bản và trao cho tôi quyết định cấm. Nhưng không được đáp ứng. Những người này nói tôi về làm việc với Cục A72 để lấy quyết định.

Tôi chưa nói đến lý do việc cấm xuất cảnh là đúng hay sai. Nhưng tôi đề nghị quý Cục trao cho tôi quyết định chính thức về việc cấm xuất cảnh vì lý do gì, thời gian đến khi nào.

Vì không biết được thời hạn cấm xuất cảnh đến bao lâu, dẫn đến tôi bị nhiều thiệt hại về vật chất cũng như tinh thần. Mỗi lần chuẩn bị xuất cảnh tốn nhiều thời gian, vật chất như mua vé máy bay, chuẩn bị hành lý, sắp xếp công việc nhà. Ra đến cửa khẩu lại bị cấm quay về, mọi thứ chuẩn bị đều phải bỏ đi rất lãng phí về tiền của.

Bởi thế tôi làm đơn này đề nghị Cục xuất nhập cảnh Bộ Công An trao cho tôi quyết định cấm xuất cảnh nội dung rõ rang để tôi tránh lãng phí, mất thời gian và tiền bạc.

Nếu như thời hạn cấm xuất cảnh và lý do cấm xuất cảnh là bí mật quốc gia hay liên quan đến an ninh quốc gia hoặc trong vụ án đang điều tra ( dạng như Dương Chí Dũng ) thì tôi vẫn có quyền đòi được văn bản trả lời rõ ràng. Nếu Cục cần thu hồi hộ chiếu tôi sẵn sàng giao nộp khi có thông báo của Cục.

Chân thành cảm ơn quý Cục quản lý xuất nhập cảnh thụ lý đơn khiếu nại này và giải quyết theo đúng luật định.

Hà Nội ngày 29/6/2012

Người làm đơn

Bùi Thanh Hiếu


Đối tượng quần socooc kẻ ca ro, áo phông kẻ sọc, đeo balo thuộc dạng tình nghi bị truy nã hoặc đang liên quan trong vụ án điều tra ( nghe nói hạn điều tra đến 22/7/2014) xuất hiện hôm 1/7/2012 tại trung tâm Hà Nội. Ai thấy ở đâu báo về công an gần nhất. Mọi trường hợp che dấu, bao che không tố giác sẽ bị nghiêm trị theo pháp luật

Người Buôn Gió


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo