Thư cảm tạ của một nạn nhân cộng sản và tay sai, đào thoát khỏi bức màn sắt, vừa đến bến bờ tự do - Dân Làm Báo

Thư cảm tạ của một nạn nhân cộng sản và tay sai, đào thoát khỏi bức màn sắt, vừa đến bến bờ tự do


Cộng đồng người Việt Quốc Gia tại Richmond vui mừng đón nhận hậu duệ nhảy dù, blogger Nguyễn Thùy Trâm

Kính gởi các cơ quan truyền thông, các tổ chức, các nhân ủng hộ phong trào dân chủ quốc nội,

Kính thưa quý cơ quan truyền thông báo chí, 

Kính thưa quý bậc trưởng thượng, quý thân hào nhân sĩ, quý hội đoàn và các đảng phái đấu tranh giải thể chế độ cộng sản, giành Tự Do, Dân Chủ cho quê hương Việt Nam.

Tôi, Blogger Nguyễn Thu Trâm, thành viên Khối 8406 quốc nội, trưởng phân ban báo chí Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam, sau hơn 3 năm đào tỵ tại Thái Lan, tôi vừa đến Virginia, Hoa Kỳ, theo chương trình tái định cư của Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc cùng với sự chuẩn thuận của chính phủ Hoa Kỳ.

Kính thưa quý vị,

Tôi rời khỏi Việt Nam vào tháng 01 năm 2011 sau một chuổi dài những đàn áp của các cơ quan an ninh Việt Nam vì những hoạt động của tôi trong lĩnh vực truyền thông báo chí, với những bài viết về các hoạt động dân chủ nhân quyền của các cá nhân và tổ chức chống độc tài toàn trị của đảng cộng sản Việt Nam ở quốc nội, cũng như các hoạt động chăm sóc các cựu tù nhân lương tâm, hầu giúp họ sớm hội nhập vào xã hội thời đại internet, là những nguyên nhân khiến nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam không từ bất cứ một thủ đoạn đê tiện và hèn hạ nào nhằm bịt miệng tôi, từ việc bắt giữ, truy tố để giam cầm cho đến thủ tiêu tôi trong trại tạm giam.

Đó chính là nguyên nhân mà tôi phải đào tỵ. Và ngay cả khi tạm dung ở Thái Lan trong thời gian xin quy chế tỵ nạn, tôi vẫn tiếp tục chống cộng sản bằng những bài viết vạch trần tội ác của chế độ cộng sản với thái độ hèn nhác với giặc và tàn ác với dân, và chính việc đó đã dẫn đến việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tiếp tục bức hại tôi bằng việc mua chuộc và xúi dục một số nhà dân chủ dịch vụ cùng một số người tỵ nạn yếu nhân cách, đa nhân cách vu cáo đánh phá tôi bằng nhiều loại ngôn từ bẩn thỉu, khiến cho hồ sơ tỵ nạn của tôi đã bị treo lại để điều tra suốt 2 năm trời, trước khi mọi thông tin được minh bạch, để tôi có thể tiếp tục hành trình đến bến bờ tự do và đã hiện hữu tại Washington DC như hôm nay để được tiếp tục góp tay cùng các anh chị em dân chủ ở quốc nội cũng như cùng các tổ chức ủng hộ phong trào dân chủ quốc nội tiếp tục đấu tranh cho một đất nước Việt Nam không cộng sản.

Đại diện Liên Minh Chống Cộng Á Châu cùng một số cá nhân, tổ chức chống độc tài đảng trị CSVN tiếp đón Nguyễn Thu Trâm tại Washington DC 

Kính thưa quý vị,

Sở dĩ tôi đã vượt thắng được mọi thủ đoạn hèn hạ và đốn mạt của cộng sản và tay sai cũng nhờ sự đấu tranh không mệt mỏi của các cá nhân và tổ chức với hàng ngàn thỉnh nguyện thư, chứng thực thư gởi đến Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc tại Bangkok, cũng như tại Geneva để vận động và để xác nhận nhân thân cho tôi.

Mặc dù chế độ cộng sản Việt Nam cùng cơ quan an ninh cộng sản và bọn cộng nô tay sai đã không ngừng nói xấu, bôi nhọ và vu cáo tôi là một đại úy công an cộng sản, hầu ly gián tôi với cộng đồng người Việt Quốc Gia ở Hải Ngoại và với các tổ chức chống cộng trong nỗ lực nhằm vô hiệu hóa hoạt động chống cộng sản của tôi mà không ít những kẻ đánh phá, bôi nhọ và vu chống phá tôi lại tự nhận mình là cá nhân, là phong trào chống cộng, tức là chính họ đã tạo ra cảnh những người chống cộng chống phá người chống cộng. May thay sự thật và công lý đã chiến thắng được sự giả dối, man trá của cộng sản và tay sai, ấy là nhờ tiếng nói công đạo của các tổ chức và cá nhân chống cộng chân chính.

Qua đây, tôi xin được bày tỏ lòng tri ân chân thành và sâu sắc nhất đến:

- Hội Ái Hữu Tù Nhân Chính Trị Và Tôn Giáo Việt Nam đã gởi chứng thư đến UNHCR để chứng thực cho tôi.

- Khối 8406 Quốc Nội và hải ngoại đã gởi chứng thư đến UNHCR để chứng thực cho tôi.

- Cao Trào Nhân Bản với Bác sĩ Nguyễn Quốc Quân, Bác sĩ Nguyễn Đan Quế đã gởi chứng thư đến UNHCR để chứng thực cho tôi.

- Ban Trị Sự Phật Giáo Hòa Hảo Hải Ngoại đã gởi chứng thư đến UNHCR để chứng thực cho tôi.

- Phòng Đặc Trách Chính Trị và Tôn Giáo thuộc Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ, bà Katia Bennett, the political officer thuộc lãnh sự Quán Hoa Kỳ tại Sài gòn đã gởi văn thư đến UNHCR chứng thực cho nhân thân của tôi.

- Qua đây, tôi xin đặc biệt cảm ơn nhà báo Dustin Roasa, của thời báo The Guardian là người đã đấu tranh không mệt mỏi với cái man trá và gian manh của cộng sản và bọn lưu manh tay sai cộng sản đã vu cáo tôi với những chi tiết hết sức đê tiện và bẩn thỉu. Chính nhờ hàng chục bài báo và văn thư của nhà báo, chuyên viên soạn thảo diễn văn cho Đại Sứ Hoa Kỳ tại Phnom Pênh, ông Dustin Roasa đã gởi đến UNHCR để phản bác mọi luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật của cộng sản và tay sai chống báng lại tôi, mà hồ sơ của tôi sớm được minh bạch, để cuối cùng, những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật của cộng sản và tay sai đã hoàn toàn bị vô hiệu hóa, để tôi được tiếp tục ngẩng cao đầu trong cuộc đấu tranh đầy gian nan chống báo quyền cộng sản Việt Nam.

- Nhân đây tôi cũng xin trân trọng cảm ơn văn phòng Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc tại Bangkok đã có thiện chí điều tra liên tục trong ròng rã 2 năm trời để cuối cùng hỏa mù do cộng sản và tay sai tung ra để hãm hại chúng tôi đã hoàn toàn được vô hiệu hóa để rồi không riêng cá nhân tôi mà hồ sơ của cả nhóm chúng tôi đã được hoàn toàn minh bạch, và cả nhóm chúng tôi đều được văn phòng Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc tại Bangkok công nhận là nạn nhân của trò bức hại, xuyên tạc và vu cáo hết sức bẩn thỉu của an ninh cộng sản, công an cộng sản và tay sai, để rồi anh em chúng tôi đều được lần lượt đến bến bờ tự do để tiếp tục ông cuộc chống cộng sản độc tài đảng trị, dân chủ hóa đất nước.

Kính thưa quý vị,

Công cuộc đấu tranh giải phóng quê hương Việt Nam thoát khỏi ách thống trị của chế độ độc tài toàn trị của cộng sản thực sự là một cuộc chiến đầy cam go, đòi hỏi chúng ta phải kiên trì, phải sáng suốt để không bị lung lạc bởi những luận điệu xuyên tạc, đánh phá nhằm ly gián nhưng người chống cộng với cộng đồng người Việt Quốc gia: Đây là một trong số những thủ đoạn thâm độc và bẩn thỉu của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam trong mục tiêu bất chiến tự nhiên thành của chúng, nhằm dập tắt mọi phong trào, mọi tổ chức chống cộng ở Quốc nội.

Kính thưa quý vị,

Phong trào đấu tranh dân chủ ở quốc nội hiện nay như những ánh đuốc soi đường cho các thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục con đường đấu tranh để giải phóng quê hương khỏi ách thống trị sắt máu của cộng sản. Các cá nhân, các phong trào đấu tranh dân chủ ở quốc nội hiên nay là những ánh lửa và các cộng đồng người Việt Quốc Gia ở hải ngoại chính là những luồng gió thổi bùng lên những ánh lửa đó để ngọn lửa bừng cháy lên, thiêu rụi chế độ cộng sản bạo tàn. Nếu không có những luồng gió đó, thì e rằng đại cuộc sẽ khó thành, bởi các lực lượng “còn đảng, còn mình” đã và sẽ không từ bỏ bất cứ một thủ đoạn đê tiện và bẩn thỉu nào hòng dập tắt những ngọn lửa đấu tranh đó.

Điều này đặt chúng ta vào những thách thức không nhỏ trong cuộc đấu tranh bất bạo động hiện nay.

Điều này đòi hỏi chúng ta ngoài lòng yêu nước, ngoài tinh thần dấn thân và sự đoàn kết mọi người mọi giới vì đại cuộc của dân tộc, chúng ta cũng cần phải có đầy đủ NHÂN, TRÍ và DŨNG thì mới có thể chiến thắng được cộng sản, mới có thể sớm giải thể được chế độ cộng sản để giải phóng quê hương, vì từ xưa đến nay cộng sản vốn là loài quỷ khát máu và vô cùng gian manh xảo quyệt.

Điều này cho thấy rõ rằng tất cả mọi hành động đánh phá lẫn nhau, mọi hành động chống báng lẫn nhau trong hàng ngũ những người chống cộng hay mọi hành động “đâm sau lưng chiến sỹ” đều là hành vi nối giáo cho cộng sản, chỉ cốt giúp cho cộng sản “bất chiến tự nhiên thành” mà thôi.

Cuối cùng, một lần nữa tôi xin bày tỏ lòng tri ân của tôi đối với các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ các phong trào dân chủ quốc nội cũng như đã bênh vực cho tôi trong suốt thời gian tôi bị cộng sản và tay sai vu cáo và bức hại.

Tôi xin được chân thành cảm ơn ban quản trị các trang điện báo Hẹn Nhau Sài Gòn 2015, Hưng Việt, Việt Luận, Báo Tổ Quốc,​ Việt Vùng Vịnh, Báo Calitoday,​Lý Tưởng Người Việt, Hải Ngoại Phiếm Đàm, Đàn Chim Việt, Liên Hội Cựu Chiến sĩ QLVNCH vùng Hoa Thịnh Đốn Và Phụ Cận, Tiếng Nói Người Việt Quốc Gia​, Báo Thăng Tiến Việt Nam Hải Ngoại, Báo Lương Tâm Công Giáo... ​và Dân Làm Báo là những trang báo đã vẫn tiếp tục đăng tải những bài viết chống cộng của chúng tôi trong suốt thời gian qua, dù đã có không ít lời vu khống, bôi nhọ, thị phi của cộng sản, thậm bọn tay sai cộng sản cũng đã không ít lần gởi thư đến đến quý báo với những lời lẽ đẫm máu phun vào chúng tôi để ly gián chúng tôi với quý báo, trong nỗ lực ngăn chặn và vô hiệu hóa hoạt động chống cộng sản của chúng tôi.

Chắc chắn đây là cái DŨNG, cái NHÂN và cái TRÍ của những người bất cộng đái thiên với cộng sản và cộng nô.

Xin một lần nữa được bày tỏ lòng tri ân vạn bội.

Virginia, Hoa Kỳ ngày 11 tháng 7 năm 2014

Nguyễn Thu Trâm, 8406


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo