Phó chửi của Lê Công Định - Dân Làm Báo

Phó chửi của Lê Công Định

Nguyễn Ngọc Già (Danlambao) - Là ai? Thưa, là tui - Nguyễn Ngọc Già.

Nước CHXHCNVN có "Phó phát ngôn" - Phạm Thu Hằng. Phó phát ngôn là gì? Tui - dân ngu - nghĩ (đại): chẳng qua là "phụ nói", "nói phụ", "nói hộ", "nói thay", "nói giùm", "nói giúp", "nói đỡ" v.v... vậy thôi mà!. Vì vậy, tôi tự nguyện chửi... phụ cho ông Lê Công Định, vì tánh tui thài lai, nên tui tự nhận vai trò: Phó Chửi (nhớ là viết hoa nghen!).

Vả lại, ông Định là luật sư, người đời gọi nôm na là "thầy cãi", chứ đâu phải... "thầy chửi". Thầy chửi phải kiếm cỡ... tui nè (tự khen mới ghê! hê hê hê).

Chứng minh liền: Ông Định đặt tên cho ông Vũ Hợp Lân là "Người Khuất Mặt Khuất Mày" - cái tên dài quá! Tôi sửa chính xác mà ngắn gọn: "Cô Hồn Sống" - ngắn gọn và sát nghĩa hơn. Bị gì ông Lân còn sống, chứ chết đâu, phải hông bà con? (Chỗ này nếu bà con ưng bụng thì cho tràng pháo tay. Ý nhầm! cho cái vote).

Bây giờ, tui vô chi tiết. Dùng chữ "chửi", chứ thiệt ra bà con biết tánh tui "nói có sách mách có chứng", có lý có lẽ, "đứng đắn đàng hoàng" chứ có đâu mà "đứng đái đầy đường" ẩu tả!

Trong cái bài của ông "Cô Hồn Sống" tui chú ý 2 chỗ

"Lê máy chém"(?!)


Ông Cô Hồn Sống viết vầy: "...Còn về máy chém, mọi người đều biết đó là một công cụ man rợ mà chính quyền Ngô Đình Diệm sử dụng để giết hại đồng bào, mà cái chết của Ba Cụt (tức Lê Quang Vinh, bị chém ở Cần Thơ năm 1956), Hoàng Lệ Kha (Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh, bị chém ở Tây Ninh năm 1960),... là những sự kiện đủ chứng minh Lê Công Định cố tình đổi trắng thay đen, phớt lờ sự thật lịch sử..."

Theo đó, tui ràng mò... lần lần, ra chuyện vầy nè:

- Ba Cụt [1]: tên cha sanh mẹ đẻ là Lê Quang Vinh, sinh năm 1923 tại rạch Bằng Tăng, xã Thới Long, quận Ô Môn, tỉnh Cần Thơ, theo đạo Hòa Hảo, trong một gia đình nông dân khá giả. Ông có biệt danh Ba Cụt là vì tự chặt đứt một ngón tay, biểu lộ quyết "đoạn tình tuyệt nghĩa" với gia đình, khi cha của Ba Cụt kêu ổng về nối nghiệp làm ruộng, đừng có tham gia chính trường, chiến trường gì hết. 

Ông Ba Cụt làm đến chức đại tá trong quân đội VNCH đệ nhứt, thời Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Ba Cụt nhờ Pháp đỡ đầu mà lộng hành và chống đối Chính phủ bấy giờ, toan tính tranh quyền đoạt bính. Ổng bị xử tử ngày 8/7/1956, trước khi luật 10/59 ra đời.

Luật 10/59, ký ngày 06/5/1959, bút tích còn sờ sờ ra đó [2]. Vậy mà ông Cô Hồn Sống, nói là Tổng Thống Ngô Đình Diệm "lê máy chém" chặt đầu Ba Cụt. Nói vậy mà ông Cô Hồn Sống hổng sợ Thiên Lôi vác búa chặt đầu vì tội ăn gian nói dối à?! 

- Hoàng Lệ Kha [3]: sinh năm 1917 tại làng Trang Các, tổng Ngọ Xá (nay là thôn Trang Các, xã Hà Phong, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa). Ông Kha là đảng viên cộng sản với bí danh Nguyễn Văn Lòng. Bị bắt tháng 3/1959. Ngày 12/3/1960, Hoàng Lê Kha bị hành quyết bằng máy chém tại Tam Hạp (Trảng Lớn, Châu Thành, Tây Ninh). Hưởng dương 44 tuổi. 

Vậy cuối cùng, chỉ có một ông cộng sản là Hoàng Lê Kha chết bằng máy chém. Tui đố ông Cô Hồn Sống tìm ra được một người thứ hai bị máy chém chặt đầu đó. Nếu có, tui sẵn sàng xin lỗi, bảo đảm lời hứa hổng phải của người CS.

Cái mà tui khinh bỉ nhứt khi ngó thấy ông Cô Hồn Sống viết: "...lê máy chém... giết hại đồng bào...". Cái chữ "lê" cho thấy CS nó dùng từ tượng hình rất thâm độc. Coi thử, cái máy chém nặng cả tấn [4], làm sao mà "lê" với "lết", đây hả ông Cô Hồn Sống?!. Nói mà hổng biết nhục! Máy chém nặng cỡ đó, có phải cái cày, cái cuốc của nông dân đâu? CS mấy ông dụ dỗ, lường gạt, lừa đảo người dân riết quen thói. Còn cái vụ "giết hại đồng bào" nghe phát ói! Có duy nhất một ông CS bị máy chém xén đứt đầu mà ông Cô Hồn Sống gom cả "thúng đồng bào" vô chung (!). Ông Cô Hồn Sống ơi! Ông hổng sợ thụt lưỡi hả?

ĐCSVN tự tố cáo không cho dân làm chính trị. Ngu quá!

Ông Cô Hồn Sống viết vầy: "...Thử hỏi, ai đã tham gia "khóa huấn luyện" của tổ chức khủng bố "Việt tân" năm 2009 ở Pattaya (Thái-lan)? Thử hỏi, ai đã lấy các bí danh Nguyên Kha, Paul, C4 (Chị Tư) để liên lạc với đồng bọn, soạn thảo 33 tài liệu công kích chế độ? Thử hỏi, ai đã công khai thừa nhận "Tôi thấy những việc làm của tôi đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Tôi rất ân hận với hành vi sai trái của mình"? Chẳng lẽ đó không phải là hoạt động chính trị? Bằng các câu chữ này, Lê Công Định không chỉ tráo trở sổ toẹt lời khai mà qua đó như muốn đổ lỗi cho chính quyền đã đẩy anh ta vào "con đường chính trị". Phải chăng Lê Công Định muốn dọn đường để tiếp tục đi trên con đường cũ bằng cách thức khác?..."

Tui hỏi luật pháp của CS mấy ông, có điều nào, luật nào hổng cho người dân "hoạt động chính trị"? Ông Cô Hồn Sống chỉ ra giùm tui coi? 

Trong khi đó, hiến pháp CS của mấy ông nói rành rành tại điều 14, khoản 1 đây nè:

Ở nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, các quyền con người, quyền công dân về chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội được công nhận, tôn trọng, bảo vệ, bảo đảm theo Hiến pháp và pháp luật.

Ông Cô Hồn Sống đặt câu hỏi cho ông Lê Công Định "...Chẳng lẽ đó không phải là hoạt động chính trị? [...] Phải chăng Lê Công Định muốn dọn đường để tiếp tục đi trên con đường cũ bằng cách thức khác?...". Hỏi vậy coi như cầm bằng, ông Cô Hồn Sống điểm mặt và chửi thẳng: bọn đảng viên ĐCSVN cướp mẹ nó quyền làm chính trị của dân rồi còn gì (?!) Cô Hồn Sống ơi! Ông có biết tự thân ông tố cáo ĐCSVN vi phạm điều 14 khoản 1 hiến pháp của mấy ông không?

Mặc dù dân đen tụi tui biết CS các ông lập hiến pháp để trang trí thôi, nhưng phải biết che dấu cái dốt nát chứ? Hổng lẽ tui chửi tràng giang đại hải mấy năm nay mà các ông hổng hiểu hả? Coi lại [*] "chất trắng mềm ở trong sọ loài động vật" các ông, nó chứa cái giống gì vậy?

Kết

Vậy là tui đã hoàn thành xong bài... chửi.

Bà con ai cũng biết "Người Khuất Mặt Khuất Mày" thường được dùng cho những vong hồn không nơi nương tựa, khó siêu thoát, mỗi năm nhân lễ "xá tội vong nhân" được phép Diêm Vương cho lên ăn bữa cơm, khi bá tánh "cúng cô hồn". Gia chủ thì mong từ bữa cơm cúng đó, cô hồn đừng lẽo đẽo bám theo ám cả gia đình người ta ngóc đầu lên hổng nổi. 

Ông Lê Công Định xui tận mạng, đang bị Cô Hồn Sống "mặt xanh nanh vàng" nó bám riết. 

Người đời cúng là cúng cô hồn chết. Cô Hồn Sống cúng bằng cách nào đây, bà con có ai cao kiến chỉ giùm ông "thầy cãi" Lê Công Định giùm cái, còn tui vì là "thầy chửI", nên chịu... thua!

Hu hu hu! Má ơi!



______________________________________

Chú thích:





[*] Định nghĩa "Óc" của Vũ Chất.

Ghi chú: Sẵn đây, ông Cô Hồn Sống làm ơn cho tui gởi lời "chào vĩnh quyết" với đồng nghiệp của ông nha, ông Hoàng Anh Biên gì đó. Bị gì tui từng hân hạnh được lên báo Nhân Dân, nhưng mà tui nhục lắm, hổng phải nhục vì mấy ông chửi mà nhục vì đi hỏi mua ngoài sạp báo, dân bán báo trợn tròn mắt hỏi ngược lại: Nhân Dân hả? Bộ muốn tụi tui đói nhăn răng hả cha?! 

Tui rầu lắm! Từ hồi tháng 1/2014, đến bây giờ mới có dịp may nhờ ông đó, Cô Hồn Sống ơi! 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo