Thủ tướng gọi LS Lê Công Định là 'địch' - Dân Làm Báo

Thủ tướng gọi LS Lê Công Định là 'địch'

Lê Công Định - Xin chép lại status của anh Vương Quế Phương khi anh ấy đọc cảm nghĩ của tôi về thầy Võ Phúc Tùng đêm qua. Những gì anh Phương viết trùng hợp với một số thông tin về lý do thật sự vì sao tôi bị bắt năm 2009, mà vào một lúc thuận tiện tôi sẽ kể ra để hầu chuyện các bạn.

Status của bạn Vương Quế Phương:

"Tuyệt!

Hãy để các nhà làm luật xhcn được trau dồi thêm. Không phải đơn giản mà rất nhiều đại biểu Quốc hội có trình độ luật học đã thể hiện sự ngưỡng mộ cá nhân đối với anh Lê Công Định ngay cả khi nghe tin anh bị công an bắt năm 2009.

Tôi vẫn nhớ năm ấy đến Quốc hội báo cáo các thông tin liên quan đến việc đón một đoàn Liên minh Châu Âu, các đại biểu Quốc hội chuyên nghiệp ở đó có cả Phó Chủ tich Quốc hội Uông Chu Lưu đã quan tâm hỏi về việc vì sao bắt anh Lê Công Định.

Cán bộ phụ trách khu vực của Bộ Ngoại giao là anh Nguyễn Hoàng Long, nay là Đại sứ Việt Nam tại Ý nói:

- Thủ tướng gọi nha Định là... địch rồi.

Anh Định có quyền tự hào vì ngay cả Thủ tướng đương nhiệm còn xem anh là đối thủ. Xưa ông ấy có thể bỏ tù người đời như vậy. Nay liệu có thể tiếp tục làm điều tương tự?

Sau này Đại sứ nhiều nước, nhiều đoàn ngoại giao hỏi phía Việt Nam về việc vì sao lạ vậy? Thường ở các nước, việc ra lệnh bắt phải do nhánh tư pháp, hoặc Tòa án hoặc Viện Kiểm sát ra lệnh, không như ở Việt Nam, Thủ tướng, người đứng đầu ngành hành pháp làm việc này. Đúng ra ông ấy không có quyền mới phải.

Lúc đó tôi không biết nhiều về anh Định, chính sự quan tâm của chính quyền và các đại sứ, tôi đã để tâm. Thật may mắn vì tên của tôi đang nằm trong friendlist của anh.

Trong tất cả các nhân vật của thế giới tự do, anh Định là người được nhiều chính khách trong ngoài nước tây ta mến mộ nhất và cá nhân tôi đã trở thành một người hâm mộ, những mong anh có ngày là đại biểu Quốc hội của nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và tôi có dịp đến tiếp xúc trong công việc."

Vương Quế Phương 

Hà Nội 21/11/2014



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo