Thư ngỏ gửi BBT Dân Làm Báo - Dân Làm Báo

Thư ngỏ gửi BBT Dân Làm Báo

Bùi Tín - Tôi rất tiếc là DLB đã cho đăng trên mạng mình bài viết của Phan Châu Thành, tranh luận với ai đó mang tên BAT - Bùi Anh Trinh, và kéo tôi, Bùi Tín vào cuộc một cách vô lối, hàm hồ, không lương thiện.

Tôi từng có ý kiến về chuyện HCM hay Hồ Tập Chương trong lăng HCM, tôi cho rằng chuyện này không đáng quan tâm vì không có cơ sở gì vững, làm mất thì giờ, làm phân tâm công luận, dựng lên từ Hoa Nam bởi bọn tình báo Trung cộng nhằm đánh phá nước ta, vì cùng nguồn này là những tin dựng đứng: như quân TQ có lúc đóng ở Bắc Việt lên đến 36 vạn quân, lính TQ lái xe tải quân sự trên đường mòn HCM, phi công TQ từng hạ nhiều máy bay Mỹ ở vùng trời Bắc bộ, không ai có thể tin nổi. Tất cả cùng nguồn, nhằm gây rối.

Trong bài báo nói trên PCT vu cáo tôi, cho rằng BAT là BT, Tôi không bao giờ tranh luận kiểu giấu tên mình. PCT còn ngạo mạn nói BAT và BT đều mang "hơi Bắc Kỳ, hơi CS", còn vu cáo rằng "BT cơ bản vẫn bênh thần tượng HCM chằm chặp". Tôi đã nói và viết bao nhiêu bài đánh giá HCM, giải ảo triệt để thần tượng này từ hơn 15 năm nay, coi HCM là nhân vật tiêu cực trong lịch sử, cho điểm âm, điểm Trừ -, nếu như không có HCM là hạnh phúc cho dân tộc ta kia mà. Tôi giải ảo triệt để HCM theo cách chứng minh, có bằng chứng hiển nhiên, có sức thuyết phục, không cần chửi rủa thô bạo vô văn hóa, suy luận bừa, nói lấy được.

PCT đã phạm đạo đức nghề nghiệp, phạm pháp luật, tỏ ra thiếu trình độ, thiếu lương thiện, thiếu tư cách cầm bút, tự mình bôi nhọ mình trước công luận công minh chính đại, làm mất niềm tin của bạn đọc. 

Vì thể diện của mạng DLB tôi xin góp ý như trên và mong DLB cẩn trọng khi duyệt bài, và nên có ý kiến khi duyệt đăng bài mang tính vu cáo như trên.

Kính thư, 

Bùi Tín - Nhà báo tự do sống ở Pháp.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo