Thoát khỏi cộng sản là niềm vui lớn lao nhất của đời tôi - Dân Làm Báo

Thoát khỏi cộng sản là niềm vui lớn lao nhất của đời tôi

Paulus Lê Sơn - Trong mấy ngày tết vừa qua, nhiều người đặt vấn đề với tôi về nhiều câu chuyện trong bối cảnh xã hội và chính trị Việt Nam trong năm mới và nhiệm kỳ mới của đảng cộng sản. Tôi xin ghi lại một số câu chuyện ra đây cho mọi người tư vấn thêm cho tôi.

- Điều gì làm anh vui sướng nhất trong cuộc đời?

- Năm nay tôi 31 tuổi, tôi cảm thấy rằng điều hạnh phúc lớn lao nhất của tôi là bản thân tôi, người thân của tôi, dân tộc và đất nước Việt Nam thân yêu của tôi thoát ách cộng sản là tôi vui sướng, hạnh phúc nhất rồi.

- Vậy anh không sợ những điều xấu nhất sẽ xảy đến với mình khi nói lên quan điểm, chính kiến của mình ư?

- Thưa, tôi thấy cuộc đời mình cần phải làm gì đó thật có ý nghĩa. Trước đây tôi nói với nhiều người câu nói ''hãy biết mình là ai trong cuộc đời này'' Biết mình là ai để mà sống sao cho thật có ý nghĩa. Thân phận tro bụi thì trở về cho bụi. Khi đang sống thì hãy sống cho đến chết, chứ đừng chết khi còn đang sống, đó chính là phương châm sống của đời tôi.

- Đất nước Việt Nam sẽ ra sao trong năm mới này?

- Tôi nghĩ mọi sự đều là ý trời, nhưng mỗi người hãy cố gắng tập nói lên tiếng nói và hành động vì tình yêu với chính mình, tha nhân và đất nước. Lên án cái xấu và đổi thay cái xấu. Chúng ta nếu không sợ thì chắc chắn đất nước chúng ta sẽ phát triển và thay đổi. Từ cổ chí kim, đất nước đã phải trải qua biết bao biến cố đau thương và có những sự hi sinh mất mát to lớn để đổi thay từ những chế độ ngu muội, dốt nát và tàn ác. Nếu ngày nào còn những chế độ đó thì Việt Nam còn có những con người dám đứng lên để thay đổi và tôi tin rằng năm mới, Việt Nam chúng ta sẽ đổi mới.

- Gần đây có nhiều người không thuộc đảng cộng sản tự ứng cử vào đại biểu quốc, anh thấy thế nào?

- Rất tốt, điều đó là tuyệt vời, trước hết chúng ta hãy phân định rạch ròi các giá trị cốt lõi, đừng nên đánh đồng chúng. Những người tự ứng cử đại biểu quốc hội là những người mạnh mẽ lên tiếng đòi thực thi đa nguyên về chính trị, góp phần xóa nhòa và dần phá bỏ một cái định chế của đảng cộng sản ''đảng cử dân bầu''. Tuy nhiên, như chúng ta có thể nhìn nhận trong bối cảnh sinh hoạt chính trị độc tài tại Việt Nam do cộng sản nắm quyền thì những người tự ứng cử ít có cửa lọt. Nhưng, tôi thấy họ là những chìa khóa và sức bật để dần dần mở cánh cửa chính trị tại Việt Nam rộng mở hơn. Và dù muốn hay không thì đảng cộng sản cũng thấy những tác động đó đang làm cho thế và lực của họ trở nên mỏng manh hơn so với trước đây.

- Anh có thể nhận thấy cộng sản sẽ đàn áp phong trào dân chủ Việt Nam trong nhiệm kỳ mới này của họ không?

- Đàn áp tiếng nói đối lập là bản chất của họ, và họ đã, đang và sẽ tiếp tục đàn áp. Nhưng thời thế đã dần rộng mở hơn. Người dân họ quen với sự đàn áp, họ sẽ hết sợ hãi hơn, khi họ vượt ngưỡng sợ hãi họ sẽ bung lên, đó là tác dụng ngược của đảng cộng sản khi dùng súng đạn và nhà tù. Hơn nữa, với thế giới phẳng như ngày hôm nay, muốn tồn tại đảng cộng sản phải tham dự sâu rộng hơn với quốc tế. Đó cũng là một thách thức lớn đối với họ trong những năm tới trong vấn đề dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam.

Năm mới mong sao đất nước đổi thay và thoát ách cộng sản là tôi mừng.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo