Bạn tôi ơi đừng sợ nữa! - Dân Làm Báo

Bạn tôi ơi đừng sợ nữa!

Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Danlambao) - Nếu có sợ thì hãy sợ đến một ngày không xa, chúng ta không còn có thể gọi nhau tên gọi Việt Nam. Và mảnh đất, biển cả thân yêu ngàn đời này sẽ trở thành một vùng đất chết, biển chết với những con người con sống nhưng như đã chết...

Nhiều bạn thấy tôi và mấy anh chị em đứng chụp ảnh nói không với đường lưỡi bò ở Tháp Bà thì bày tỏ sự thích thú và cảm kích.

Tuy nhiên rủ các bạn cùng làm thì các bạn sợ.

Sợ bị sách nhiễu, sợ bị công an làm phiền!

Từ bao giờ công an giỏi doạ dân mình trong việc bày tỏ chính kiến về chủ quyền như vậy?

Sáng nay, để in được hình ảnh này tôi phải đi 4 tiệm photo. Hai tiệm từ chối sau khi xem hình và hỏi: in để biểu tình hả?!

Bạn nghe chuyện này rồi có thấy đau lòng không?

Khi các biểu ngữ này được giương lên ở khu vực có đông khách du lịch Trung Quốc, thì lực lượng chức năng còn nhào vào giật lấy nữa.

Bạn thấy có buồn không?!

Tôi chứng kiến cảnh ông Phó trưởng công an phường Phương Sơn bảo một em dân phòng và một em thanh niên xung kích đến giật biểu ngữ này đi.

Bạn nghĩ gì khi nghe câu chuyện này?

Tôi chai sạn với những kiểu phản ứng như vậy của lực lượng chức năng.

Những gì tôi trải qua từ năm 2009 đến giờ chỉ khẳng định một điều, làm cho dân mình hèn đi, làm cho dân mình vô cảm và thờ ơ với chính trị xã hội không ai giỏi hơn Bộ Công an dưới sự chỉ đạo của Bộ Chính trị.

Dẫn lại đây một status của tôi được an ninh in ra trong hồ sơ dù nó không phải do tôi viết mà chỉ là trích lời người anh lớn mà tôi rất yêu quý đã viết: "Tội ác lớn nhất của một triều đại không hẳn là đốt sách, giết người hay làm cho đất nước trở nên nghèo khó, mà là làm cho cả một dân tộc trở nên hèn nhát, ích kỷ và mê muội" - Vũ Đông Hà.

Nếu bạn quan tâm đến Việt Nam, đến đất nước chúng ta hãy tự hỏi: Tại sao những thông điệp thế này vẫn khiến người ta sợ khi bày tỏ công khai?

Bạn tôi ơi đừng sợ nữa! 

Nếu có sợ thì hãy sợ đến một ngày không xa, chúng ta không còn có thể gọi nhau tên gọi Việt Nam. Và mảnh đất, biển cả thân yêu ngàn đời này sẽ trở thành một vùng đất chết, biển chết với những con người con sống nhưng như đã chết.

19.07.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo