Hãy đến với gia đình của bác Đặng Thị Kim Liêng, chị Tạ Phong Tần và gia đình - Dân Làm Báo

Hãy đến với gia đình của bác Đặng Thị Kim Liêng, chị Tạ Phong Tần và gia đình

Hoàng Vi (Danlambao) Sự có mặt của chúng ta không những xuất phát từ lòng thương yêu đối với người thân của chị Tạ Phong Tần mà còn là một nghĩa vụ của lương tâm - chúng ta không thể để những người hy sinh đời mình cho đất nước thấy gia đình mình phải lẻ loi khi tai họa xảy đến, khi đau thương chồng chất.

Xin mọi người cùng bạn bè thân quý hưởng ứng lời kêu gọi từ đáy lòng này của tôi...

*

Thứ Hai, ngày 5 tháng 9 năm 2011 chị Tạ Phong Tần bị bắt. Suốt quãng thời gian 10 tháng 25 ngày, bác Liêng lặn lội lên Sài Gòn thăm nuôi con gái. Đó là quãng thời gian bác sống trong lo lắng, mong đợi con gái đang bị giam cầm không có bản án. 

Thứ Hai, ngày 30 tháng 7 năm 2012, bác Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu trước cơ quan công quyền. Bác Liêng qua đời ngay chiều hôm đó, thân thể cháy đen. Bác chết trong đau đớn, tức tưởi và buồn phiền. 

Một lần nữa những người thân trong gia đình chị Tạ Phong Tần phải gánh chịu thêm nỗi đau xa lìa người thân. Đau đớn cho chị Tạ Phong Tần là chị sẽ không bao giờ còn được thấy mặt mẹ. Đau đớn hơn nữa khi chị biết mẹ đã phải chết một cái chết đau thương. Trong nỗi oan khiên của dân tộc bây giờ chị Tạ Phong Tần còn mang nặng nỗi oan khiên của Mẹ. 

Nhìn được gương mặt mẹ chị Tần cháy đen, đến lúc này tôi vẫn còn cảm thấy bàng hoàng, không thể nào chợp mắt nổi. Nghe tiếng chị Tạ Khởi Phụng (em gái út chị Tần) khóc than thảm thiết, lòng không khỏi xót xa "Trời ơi! Gia đình tôi đã làm gì mà phải chịu nhiều bất công như vậy?". Đứa cháu ngoại (con trai chị Phụng) đôi mắt cũng đỏ hoe... 

Còn nhớ, trong những lần lặn lội lên Sài Gòn thăm con, bác Liêng kể rằng sau khi chị Tần bị bắt, gia đình bác phải chịu rất nhiều áp lực và đe dọa. Bác còn bị công an ép buộc phải viết đơn tố cáo con gái mình theo một kịch bản có sẵn. Ngay sau đó, tờ đơn này đã bị bác Liệng xé làm đôi ngay trước mắt mọi người. 

Phải chứng kiến cảnh con gái bị giam cầm "đấu tố", gia đình lại liên tục bị khủng bố và đe dọa, nhiều năm khiếu kiện dồn nén, với nhiều lần bị xua đuổi, xô xát và lối hành xử thô bạo ngay trước cổng cơ quan công quyền khiến bác phải ngã quỵ nhiều lần. 

Những ngày gần đây, bác Liêng lại nghe tin con gái mình là chị Tạ Phong Tần sắp bị đưa ra xét xử, với khung hình phạt nặng nề từ 10 đến 20 năm. 

Nỗi xót xa tình máu mủ đã khiến người mẹ già không còn chịu đựng được thêm, hậu quả là bác đã chọn hình thức tự thiêu trước trụ sở ủy ban để phản đối. 

Một người con phải chịu tù đày vì yêu nước. Một người Mẹ qua đời thân thể cháy đen đủi vì những uất ức, bất công. Những tang thương này không cho phép những ai có lương tâm có thể vô cảm quay lưng. 

Là những người bạn của chị Tạ Phong Tần, tôi tha thiết kêu gọi mọi người cùng chúng tôi: 

- Cùng nhau cầu nguyện cho linh hồn bác Đặng Thị Kim Liêng cũng như gia đình chị Tạ Phong Tần; 

- Lên tiếng, thông tin, bày tỏ suy nghĩ của mình về những oan sai đã và đang xảy ra đối với gia đình; 

- Và quan trọng hơn hết: cùng với chúng tôi có mặt tại Bạc Liêu để thăm hỏi, động viên, an ủi gia đình. Sự có mặt của chúng ta không những xuất phát từ lòng thương yêu đối với người thân của chị Tạ Phong Tần mà còn là một nghĩa vụ của lương tâm - chúng ta không thể để những người hy sinh đời mình cho đất nước thấy gia đình mình phải lẻ loi khi tai họa xảy đến, khi đau thương chồng chất. 

Xin mọi người cùng bạn bè thân quý hưởng ứng lời kêu gọi từ đáy lòng này của tôi. 

Địa chỉ gia đình chị Tạ Phong Tần tại Bạc Liêu: 
38/9, đường Hậu Hòa Bình, Khóm 6, Phường 1, Thành phố Bạc Liêu 

Liên lạc Nguyễn Hoàng Vi, số điện thoại: 01656246672




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo